Thursday, 28 March 2013

ข้อแตกต่างระหว่าง LOL กับ DOTA #2

Minions & Turrets
 Minions (หรือก็คือ Creeps ใน DotA) มี Stat ที่ต่ำ(ประมาณ 12-20 dmg)เมื่อเทียบกับตัวฮีโร่เลเวล 1 ก็ตาม ซึ่งต่างจาก Creep ใน DotA ที่ตบเราทีเลือดหายไปเป็นบล็อค(ประมาณ 35-50 dmg)  ในทางกลับกัน Turrets หรือป้อมปราการตามเลนนั้นกลับยิงแรงผิดปกติชนิดใจหายใจคว่ำ หากคุณยังเลเวล 1 ป้อมจะยิงคุณตายได้ใน 3 ทีเท่านั้น

Blue turret

DotA: Creeps -- โหด         ป้อม -- ไม่โหด
LoL :  Minions -- ไม่โหด    Turrets -- โหด


ทางเกม LoL เองก็ปรับความสมดุลให้คล้ายๆกับ DotA คือ เพิ่มจำนวน Minions ใน 1 ชุดให้มากขึ้นและทำให้ Turrets นั้นยิงช้ากว่าป้อมใน DotA

---------------------------------------------------------------------------------
TIPS #1
 Turrets ยิงแรงขึ้นทุกครั้งที่ยิงเป้าหมายเดิมติดต่อกันดังนี้
Damage ที่ทำใส่ฮีโร่จะเป็น 105% ของ Attack Damage และจะ +25% ในการยิงครั้งถัดๆไป มากจนไปถึง maximum 225%

 ดังนั้นการลุยฆ่าศัตรูในป้อมจึงเป็นเรื่องอันตรายอย่างมากสำหรับเกม League of Legends นะครับ!!

TIPS #2
 ในทางกลับกันป้อมจะเลือกที่จะยิงเหล่า Minions ก่อนเสมอ หากคุณไม่ได้ทำ Damage ใส่ฮีโร่ฝั่งตรงข้าม(แม้ว่าคุณจะตีป้อมอยู่คนเดียวก็ตาม หากยังมี Minions อยู่ป้อมก็จะเลือกยิง Minions ก่อน)
---------------------------------------------------------------------------------

Last shot & No Deny
 แน่นอนว่าเกมนี้ยังต้องเพิ่งการ Last shot เหล่า Minions เพื่อเก็บ Gold ให้ได้กันเยอะๆ แม้ว่า Minion 1 ตัวของเกมนี้จะให้ Gold น้อยประมาณ 20 ต่อ 1 ตัวแต่ไอเทมในเกม League of legends ก็ไม่ได้แพงเท่าใน DotA แถมเริ่มตันเกม Minions 1 ชุดยังมี 6 ตัวอีกต่างหากดังนั้นการฟาร์ม Minions จึงเป็นแหล่งทองที่สำคัญที่สุดเหมือนเดิม
สังเกตว่า Minions ในเกมนี้มี Stat ที่ต่ำ ดังนั้นโอกาสที่คุณจะแย่ง Last shot ได้นั้นจึงมีมากขึ้นด้วย
 League of Legends เป็นเกมที่ไม่มีการ Deny minion ตัวเองดังนั้นผู้เล่นจึงไม่ต้องใส่ใจ Minion ฝั่งตัวเองให้มากมาย บางคนอาจไม่ชอบเพราะไม่อยากให้ฝ่ายตรงข้ามได้ตังมาก แต่ความจริงแล้วการไม่มีการไม่มีการ Deny ช่วยลดภาระให้เราได้มาก โดยเฉพาะการตั้งสมาธิกับ Last shot


ดังนั้นจึงขอให้ทุกคนตั้งใจกับการ Last shot กันนะครับ :)

No comments:

Post a Comment